Lượt xem: 20912

Nhiều chủ doanh nghiệp ở đây sẽ nghe cụm từ 'tối ưu hóa công cụ tìm kiếm' (hoặc SEO) từ bạn bè trong cộng đồng doanh nghiệp hoặc thậm chí là đối thủ cạnh tranh và có thể coi đó là một lộ trình để tăng doanh số, nhưng SEO là gì? Ngoài ra, trước đây, một chủ doanh nghiệp có thể đã thử 'dịch vụ SEO' và thấy nó không hoạt động tốt như mong đợi hoặc đang hoạt động, nhưng không còn hiệu quả - bài viết này giải thích SEO là gì và tại sao 'SEO' mới đang làm việc tốt hơn bao giờ hết

Tôi đã làm việc trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và xếp hạng thị trường trang web, trước khi nó được gọi là SEO. Dưới đây là những thay đổi trong SEO kể từ đầu thiên niên kỷ mới và những gì bạn nên tìm kiếm trong các dịch vụ SEO mà Cơ quan SEO của bạn cung cấp hoặc cung cấp.

Chúng tôi xem lại SEO qua nhiều năm và giải thích SEO ngày nay là gì và cách sử dụng nó tốt nhất cho trang web của chúng tôi.

SEO năm 2000

Trở lại vào đầu thiên niên kỷ, các công cụ tìm kiếm 'lớn' mà hầu hết mọi người đang sử dụng là Lycos và Excite. Tất nhiên, hồi đó, một tỷ lệ rất nhỏ dân số Anh đã truy cập internet và những người có hệ thống 'quay số' chậm.

Trang web là một hoặc hai trang với thông tin cơ bản để cho phép chúng tải nhanh (trong vòng 20 giây). Các hoạt động SEO trước đó là 'ẩn' càng nhiều từ khóa trên một trang càng tốt, vì vậy trang web đã được tìm thấy cho những tìm kiếm đó mà không khiến trang tìm kiếm spam cho khách truy cập.

Vào năm 2002, Google đã ra mắt một thứ gọi là 'AdWords' và nó được dự đoán là cái chết của SEO, vì mọi người có thể trả tiền cho sự nổi bật, trên trang web số 1 hiện nay để bắt đầu tìm kiếm trên internet.

Năm 2003, Yahoo đã mua Inktomi, AltaVista và FAST, về cơ bản là sự kết thúc của tất cả các công cụ tìm kiếm 'nhỏ hơn'. Google bắt đầu dập tắt các thực tiễn và trang web 'spam'. Đồng thời, Google nhận ra rằng 'AdWords' sẽ không giết chết SEO và trên thực tế, 'danh sách tự nhiên' đã khuyến khích khách truy cập quay lại nền tảng công cụ tìm kiếm của họ. Google bắt đầu nhận ra các chuyên gia 'SEO chuyên nghiệp' và thúc đẩy SEO tốt hơn là spam SEO.

Năm 2004 chứng kiến ​​trang web đầu tiên 'bị cấm' từ internet khi Google hành động chống lại các trang web đang spam chúng. Họ cũng có hành động pháp lý chống lại "Công ty SEO" chịu trách nhiệm.

Để xếp hạng một trang web trong năm 2006, bạn chỉ cần liên kết trở lại trang web của mình và vì vậy việc mua liên kết / trao đổi liên kết là tất cả các cơn thịnh nộ và hầu hết các trang web có một trang web nơi họ sẽ liệt kê các công ty và liên kết đến trang web của họ (Tôi vẫn ngạc nhiên về số lượng trang web tiếp tục thực hành này).

Từ năm 2004 đến 2008 Google, giờ là "người chơi" thực sự duy nhất trong thế giới công cụ tìm kiếm, bắt đầu hành động chống lại các thực tiễn và công ty liên kết kém và bắt đầu thắt chặt thư rác và mua liên kết. 'Noughies "đã kết thúc với tất cả các hoạt động SEO" nghịch ngợm "thực sự bị dập tắt, vì Google tập trung vào xếp hạng các trang web dựa trên nội dung của chúng và nó liên quan đến việc tìm kiếm được thực hiện.

SEO năm 2010

Từ năm 2010 đến 2015, chúng tôi bắt đầu thấy các công cụ tìm kiếm chú ý đến các trang web 'Truyền thông xã hội' và chẳng mấy chốc, kết quả đã được lấp đầy bằng 'tweet' trên Twitter. (Tôi vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt của một trong những khách hàng của mình khi tìm kiếm Google cho doanh nghiệp của anh ấy và toàn bộ trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm được tổng hợp các tweet của một cuộc trò chuyện trên Twitter mà hai nhân viên đã gặp phải về việc công ty khủng khiếp như thế nào !)

Video và hình ảnh cũng được đưa vào kết quả tìm kiếm với bản cập nhật 'Caffeine' của Google.

Google đã giới thiệu "kết quả tìm kiếm cá nhân" với các trang web được hiển thị trong kết quả tìm kiếm dựa trên các tìm kiếm trước đây và các trang web bạn đã truy cập trước đó. Điều này gây ra một chút 'xôn xao' trong thế giới SEO khi khách hàng tuyên bố trang web của họ là "hàng đầu của Google" cho bất kỳ tìm kiếm nào họ làm liên quan đến ngành của họ, chỉ vì họ đã truy cập trang web của chính họ nhiều lần trước đó, vì vậy Google tất nhiên cho họ trở lại trang web cho tất cả các tìm kiếm có liên quan. Đây vẫn có thể là một vấn đề cho đến khi bạn hiển thị cho họ 'Tìm kiếm ẩn danh Google' mới.

Trọng tâm của các trang web xếp hạng đã được tìm thấy cho các từ khóa LỚN. Một 'Thợ sửa ống nước' ở Bristol sẽ muốn xếp hạng cho tìm kiếm đó, và đó là trọng tâm.

Các cập nhật của Google 'Panda' và 'Penguin' đã giết chết theo nghĩa bóng 'trao đổi liên kết' với các hình phạt khổng lồ cho các trang web có liên kết không liên quan chỉ về phía họ. Đồng thời Google giới thiệu "không có liên kết theo dõi" để cho phép các trang web cung cấp các liên kết có liên quan đến các trang web và thông tin khác mà không phạt bất kỳ bên nào. Đó là sự khởi đầu của "liên kết an toàn". Chất lượng và nội dung có liên quan hiện là chìa khóa để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo của 'Văn phòng thống kê quốc gia' năm 2014 đã nêu:

 

  • 38 triệu người trưởng thành (76%) ở Anh truy cập Internet mỗi ngày, nhiều hơn 21 triệu so với năm 2006, khi các hồ sơ so sánh trực tiếp bắt đầu.
  • Truy cập Internet bằng điện thoại di động tăng hơn gấp đôi từ năm 2010 đến 2014, từ 24% lên 58%.
  • 74% tất cả người lớn đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, tăng từ mức 53% trong năm 2008. Quần áo (49%) là mua hàng trực tuyến phổ biến nhất trong năm 2014.
  • Trong số tất cả người trưởng thành ở Vương quốc Anh, 67% biết về các dịch vụ không gian lưu trữ Internet, nhưng việc sử dụng các dịch vụ này để lưu trữ dữ liệu thấp hơn nhiều ở mức 35%.
  • Tại Vương quốc Anh, 22 triệu hộ gia đình (84%) đã truy cập Internet vào năm 2014, tăng từ mức 57% trong năm 2006.
  • Kết nối Internet băng thông rộng cố định đã được sử dụng bởi 91% hộ gia đình.

 

Vương quốc Anh bây giờ (gần như) hiểu biết về internet và việc sử dụng điện thoại di động để truy cập các trang web là rất lớn.

SEO 2015 trở đi

Thay đổi lớn nhất đối với các công cụ tìm kiếm trong năm 2015 là 'hình phạt' các trang web không "thân thiện với thiết bị di động" - một trang web thân thiện với thiết bị di động có thông tin khác nhau cho màn hình nhỏ hơn để người dùng dễ đọc và dễ hiểu hơn. Để đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm tốt nhất, Google bắt đầu xếp hạng các trang web thân thiện với thiết bị di động hoặc phản hồi (trong đó trang web tự động thay đổi kích thước và định dạng để phù hợp với màn hình) cao hơn trong bảng xếp hạng.

Dân số Vương quốc Anh đang sử dụng điện thoại di động của họ cho các tìm kiếm địa phương và cuối cùng các công ty địa phương có thể đạt được lợi thế so với các tập đoàn lớn hoặc các công ty 'quốc gia' trên internet.

Việc giới thiệu 'tìm kiếm ngữ nghĩa', trong đó Google mang lại các trang web trong kết quả không dựa trên các từ khóa, nhưng nội dung trên một trang, một lần nữa thay đổi cách các cơ quan SEO nhìn vào làm việc trên các trang web. Xếp hạng cho các từ khóa 'Lớn', như 'Thợ sửa ống nước' trở nên ít quan trọng hơn, vì người dùng internet trở nên hiểu biết hơn với các tìm kiếm của họ. 'Từ khóa đuôi dài', và càng nhiều càng tốt, bắt đầu tăng lượng khách truy cập trang web và quan trọng hơn là chuyển đổi.

Quá trình SEO ngày nay là gì?

Có lẽ đúng khi nói rằng các quy trình hoặc thực tiễn liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện đã phát triển thuật ngữ 'SEO'

Trong nhiều năm qua, làm việc nội dung và cấu trúc của một trang web là đủ. Bây giờ, có rất nhiều việc phải làm để không chỉ xếp hạng một trang web trong công cụ tìm kiếm, mà còn để thu hút khách hàng. Một mô tả tốt hơn về dịch vụ sẽ là 'tiếp thị kỹ thuật số'.

Các thực tiễn cũ, như đã đề cập trước đó, có nghĩa là các từ khóa 'lớn' là chìa khóa để xếp hạng. Việc tập trung vào một từ khóa trên mỗi trang hoặc thậm chí cho toàn bộ trang web sẽ xếp hạng doanh nghiệp và sau đó tất cả chỉ là về 'bảng xếp hạng'.

Cách làm SEO cũ

Ngày nay có một số yếu tố cần xem xét liên quan đến SEO. "Tìm kiếm ngữ nghĩa" là trình điều khiển chính và chuyển đổi mục tiêu chính, không phải thứ hạng.

Tìm kiếm ngữ nghĩa là nơi Google trả về thông tin trên trang, chứ không phải mô tả đầu vào của người tạo trang web, trở lại cho người tìm kiếm. Một ví dụ về điều này sẽ là lấy ví dụ 'Thợ sửa ống nước'. Một vài năm trước, bạn sẽ tập trung vào việc xếp hạng doanh nghiệp cho "Thợ sửa ống nước", "Thợ sửa ống nước ở Bristol" và có lẽ là "Thợ sửa ống nước khẩn cấp" - mặc dù điều này vẫn đúng đối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho 'mua hàng đau khổ' (thời gian và một giải pháp vượt xa nhu cầu về thông tin và lời khuyên) thực hành tốt hơn trên toàn bộ trang web là thêm nội dung cung cấp lời khuyên và hướng dẫn và bao gồm 'từ khóa đuôi dài' (tìm kiếm 3 hoặc 4 từ) như "Thợ sửa ống nước khẩn cấp với chú thích miễn phí ở Bristol" hoặc "Nhận xét cho Thợ sửa ống nước khẩn cấp gần tôi". Google muốn người dùng có trải nghiệm tốt nhất và nhanh chóng tìm thấy thông tin liên quan và tìm kiếm ngữ nghĩa đạt được điều này. Điều này cũng hợp lý cho một chủ doanh nghiệp. Bạn có muốn tìm thấy trang web của bạn bởi một người tìm kiếm đang tìm kiếm "Plumber Bristol" nơi họ có thể theo dõi thông tin, tìm kiếm một công việc, tìm kiếm một dịch vụ hệ thống ống nước mà bạn không thể cung cấp, hoặc cho một tìm kiếm cụ thể và nhắm mục tiêu như " Thợ sửa ống nước khẩn cấp tốt nhất gần BS7 ″? "Thợ sửa ống nước" sẽ giúp bạn truy cập trang web, được tìm thấy cho "Thợ sửa ống nước khẩn cấp tốt nhất gần BS7 sẽ giúp bạn có được một khách hàng.

Về mặt từ khóa, đây là thay đổi lớn nhất mà Google đã thực hiện và nó vẫn ở đây. SEO hoặc tiếp thị kỹ thuật số không còn là nơi bạn xếp hạng, mà bạn có thể tìm thấy bao nhiêu thuật ngữ tìm kiếm khác nhau và chuyển đổi của họ thành khách hàng trả tiền.

Nội dung trang web

Một vài năm trước (và chỉ 2 hoặc 3 năm trước) Google đã đề xuất với các Cơ quan SEO chuyên nghiệp rằng 300 từ trên một trang là đủ nội dung. Năm ngoái, họ tuyên bố TỐI THIỂU nên có ít nhất 500 từ.

Mỗi ngày tôi được yêu cầu xem xét một trang web bởi một khách hàng tiềm năng - và hầu hết trong số họ có từ 150 đến 250 từ trên một trang. Đây là thực tế phổ biến. Có hai cách để xem xét điều này. Google phải thay đổi mong đợi của mình vì hầu hết các trang web không đáp ứng được điểm của họ hoặc cách khác để xem đây là một cách dễ dàng để vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách thêm nội dung vào trang web của bạn. Bạn có nghĩ rằng Google sẽ hạ thấp kỳ vọng của mình hoặc mong muốn các trang web cải thiện tiêu chuẩn của họ không? Google đã phát hành bản cập nhật 'thân thiện với thiết bị di động' khi biết rằng khoảng 80% trang web sẽ cần phải được nâng cấp - và dù sao họ cũng đã làm điều đó vì nó mang lại lợi ích cho hơn 50% người dùng. Chất lượng nội dung ảnh hưởng 100% người dùng của họ.

Tôi giới thiệu cho khách hàng của chúng tôi khoảng 800 từ mỗi trang. Đây là nội dung đủ để thân thiện với 'tìm kiếm ngữ nghĩa', cung cấp nội dung có liên quan và không quá nặng nề.

Thực hành tốt là có:

 

  1. Tiêu đề trang - cho biết nội dung của trang là gì (Từ khóa 'Lớn' nếu bạn phải)
  2. Tiêu đề - đặt câu hỏi
  3. Đoạn đầu giải thích ngắn gọn giải thích nội dung / giải pháp
  4. Hình ảnh / hoặc video
  5. Mô tả dài hơn về giải pháp

 

Lấy thợ sửa ống nước khẩn cấp của chúng tôi ở Bristol làm ví dụ:

 

    1. Tiêu đề trang: Thợ sửa ống nước khẩn cấp Bristol


    1. Tiêu đề: Bạn đang tìm kiếm thợ sửa ống nước khẩn cấp tốt nhất gần bạn ở Bristol?


    1. Đoạn đầu tiên: Smith Hệ thống nước cung cấp dịch vụ hệ thống ống nước khẩn cấp 24 giờ ở Bristol. Chúng tôi không tính phí cuộc gọi và có thể ở bên bạn sau 20 phút. Đó là lý do tại sao đánh giá và phản hồi của khách hàng của chúng tôi nói rằng chúng tôi là dịch vụ ống nước khẩn cấp tốt nhất trong khu vực của bạn. Gọi ngay bây giờ ...


    1. Hình ảnh của chiếc xe tải hoặc thợ sửa ống nước trông thật chuyên nghiệp


  1. Mô tả dài hơn: Những gì họ có thể khắc phục, các vấn đề phổ biến họ giải quyết, một số trích dẫn từ khách hàng của họ, v.v.

 

Điều này có một số lợi ích.

Đầu tiên, những người chỉ muốn một Thợ sửa ống nước sẽ đọc đoạn đầu tiên, xem hình ảnh của xe tải (xây dựng uy quyền và tính chuyên nghiệp) và gọi Thợ sửa ống nước. Những người khác sẽ muốn biết thêm thông tin mà họ có thể tìm thấy ở dưới trang. Đây có phải là gian lận tại SEO? Tuyệt đối không. Bạn đang cung cấp thông tin liên quan cho người dùng và Google sẽ yêu bạn vì điều đó. Cách nội dung được cấu trúc và viết trên một trang là SEO "mới".

Lợi ích thứ hai là trang web của bạn sẽ bắt đầu được tìm thấy cho sự kết hợp của các từ trên trang - tìm kiếm ngữ nghĩa - trong ví dụ trên Plumber có thể được tìm thấy bởi khách hàng và khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm "Smith Faucet", "Thợ sửa ống nước khẩn cấp gần tôi "," Thợ sửa ống nước khẩn cấp ở Bristol "," Dịch vụ sửa ống nước khẩn cấp Best24 giờ ở Bristol "," đánh giá khẩn cấp thợ sửa ống nước Bristol "và hàng tá cụm từ tìm kiếm khác. Nếu bạn là một Thợ sửa ống nước, bạn muốn tìm một từ khóa lớn hoặc nhiều từ khóa chuyển đổi khách hàng có liên quan? Tôi cũng nghĩ vậy và Google cũng vậy.

Thực tiễn cũ là tạo nội dung trang web cho các công cụ tìm kiếm. Bây giờ bạn phải tạo nội dung để cung cấp giá trị cho khách hàng. Đây là một quá trình dễ dàng hơn bạn nghĩ.

5 câu hỏi cuối cùng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn là gì? Vấn đề họ đang cố gắng giải quyết là gì? Viết về vấn đề và giải pháp của bạn.

Liên kết xây dựng

Cách lịch sử của "xây dựng liên kết" là lấy càng nhiều liên kết từ càng nhiều nơi càng tốt. Năm nay chúng tôi có một công ty rất lớn liên hệ với chúng tôi về SEO của họ và họ đã rất kinh hoàng khi chúng tôi đề nghị họ cần xóa 1,4 TRIỆU liên kết trở lại trang web của họ vì họ đã bỏ ra rất nhiều tiền trong những năm mua liên kết. Các liên kết không liên quan và bạn càng có nhiều bất lợi, điều nổi bật với Google là sự không liên quan của trang web của bạn - bất kể nó có liên quan như thế nào.

Ngày nay, một vài liên kết có liên quan tốt hơn nhiều so với một triệu liên kết trở lại trang web của bạn. Ngày nay, các liên kết phải được xây dựng thông qua các mối quan hệ hấp dẫn. Lấy Thợ sửa ống nước của chúng tôi một lần nữa, một liên kết trở lại từ 'Đăng ký an toàn gas', một trung tâm hệ thống ống nước địa phương hoặc phòng trưng bày phòng tắm, và một vài trang web địa phương như thông tin của anh ấy là đủ.

Truyền thông xã hội

Mặc dù bây giờ chúng tôi vẫn có một số công ty như thế này, vài năm trước, khi chúng tôi đề xuất các doanh nghiệp nên vào Facebook, tôi thường nói với "Facebook - đó là dành cho thanh thiếu niên phải không? Đó không phải là thị trường của chúng tôi". Nếu được thực hiện tốt, Facebook có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập và trả khách hàng đến cửa của bạn hơn trang web của bạn. Nhóm người dùng lớn nhất của Facebook là từ 25 đến 34 tuổi, lớn thứ hai là nhóm tuổi 35 đến 44 tuổi. Những người từ 45 đến 54 tuổi đang sử dụng Facebook nhiều hơn so với thanh thiếu niên và gần như từ 18 đến 24 tuổi.

Người dùng Facebook tuổi Anh - lịch sự của statista

Facebook cho phép doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng, nhận đánh giá của khách hàng và phản hồi của khách hàng ngay lập tức. Không giống như các đánh giá trên trang web của bạn mà khách hàng tiềm năng có thể thấy nếu họ truy cập trang web của bạn, tất cả bạn bè của người dùng sẽ xem xét ngay lập tức và nếu bạn bè của họ 'thích' nhận xét - tất cả bạn bè, bạn bè của họ. Ngày càng có nhiều khách hàng của chúng tôi nhận được khách hàng tiềm năng từ Facebook. Mọi người đang hỏi bạn bè của họ về các đề xuất về các doanh nghiệp để sử dụng và nhận lại hàng tá đề xuất - nếu bạn ở trên Facebook, bạn có nhiều khả năng nhận được liên kết trực tiếp đến thông tin liên hệ của bạn.

Điều gì tiếp theo cho 'Truyền thông xã hội'? Live streaming! Twitter đã mua một công ty có tên 'Periscope' cho phép bạn phát trực tiếp video từ điện thoại của mình. "Vậy thì sao?" Tôi nghe thấy 'thợ sửa ống nước khẩn cấp' của chúng tôi hỏi. Nếu tôi là Thợ sửa ống nước, tôi sẽ phát trực tiếp công việc của mình khi tôi khắc phục sự cố, với video được phát trực tiếp cho tất cả những người theo dõi tôi và bạn bè của họ - kênh truyền hình của riêng tôi được phát sóng miễn phí trên toàn thế giới. Lần tới, doanh nghiệp của bạn tiến hành một "phiên gây bão não" - hãy khám phá nó - khách hàng của bạn sẽ cho bạn biết các giải pháp là gì.

Tiếp thị video

Không có các thực hành SEO "cũ" cho video vì nó không tồn tại và khi YouTube bắt đầu, nó là để hiển thị các video hài hước về mèo và những thứ tương tự.

Hôm nay tất cả đã thay đổi. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới và được sở hữu bởi Google. YouTube có hơn 1 BILLION người dùng trên toàn thế giới và mỗi phút, 300 giờ video được tải lên. Bạn sẽ mất khoảng 2 năm để xem tất cả các video sẽ được tải lên trong giờ tiếp theo. Bạn sẽ mất phần còn lại của cuộc đời để xem tất cả các video được tải lên ngày hôm nay. Thống kê riêng của Google cho biết vào năm 2018 73% các tìm kiếm được đưa vào công cụ tìm kiếm sẽ dẫn đến việc người xem video. Hãy nghĩ về nó theo một cách khác, trong một vài năm khi 10 người tìm kiếm internet cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - 7 người trong số họ sẽ xem video, 2 người sẽ truy cập một trang web. Đó là lý do tại sao tôi tạo video cho khách hàng của mình như một phần của 'dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số' của chúng tôi.


Print version

 
Comments

Sender

Nội dung